วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ ^__________^






หนูนา หนึ่งธิดา มีชื่อจริงว่า หนึ่งธิดา โสภณ ชื่อเล่น หนูนา เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2535 เป็นนักแสดงชาวไทย เป็นบุตรของนายวิเชียร และนางศศิธร โสภณ จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนกสิณธรเซนต์ปีเตอร์ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ โรงเรียนสตรีวิทยา แผนอังกฤษ-จีนและกำลังศึกษาที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาวิชาการละคร มีผลงานชิ้นแรกของ หนูนา หนึ่งธิดา คือเล่นเป็นตัวประกอบในละครเรื่อง ปอบผีฟ้า (เวอร์ชัน นุ่น วรนุช วงศ์สวรรค์) ในขณะนั้นมีอายุเพียง 6 ปี โดยออกมาเล่นเพียงฉากเดียวและพูดคำว่า “เล่นกันไหม” จากนั้นก็ถูกกินตับตาย ละครเรื่องถัดมา คือ ดั่งสายน้ำไหล และ ลูกหลง ต่อมามีผลงานที่เป็นรู้จักกันมากขึ้นคือละครเรื่อง น้องใหม่ ร้ายบริสุทธิ์ ออกอากาศทางช่อง 3 โดยรับบทเป็น มะยม และ หนูนา หนึ่งธิดา ยังเคยเข้าประกวดแข่งขัน KPN Junior Award 2004 ซึ่งเป็นผู้ที่ชนะโหวดและได้รางวัลหลักสูตร Voice Training ไปครอง นอกจากนี้ยังเคยแสดงละครเวทีของค่าย เอ็กแซ็กท์ ถึงสองเรื่อง ได้แก่ บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล พ.ศ. 2550 โดยรับบทเป็น วิรินทร์ และ เนื้อคู่ 11 ฉาก จากวันแรกถึงวันลา พ.ศ. 2553 โดยรับบทเป็น ใบเตยเมื่อ พ.ศ. 2550 จากการที่ หนูนา หนึ่งธิดา ได้รับบทเป็น วิรินทร์ ในบัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล ซึ่งแสดงประกบกับ บี้ เดอะสตาร์ ก็สามารถสะกดคนดู ด้วยน้ำเสียงใสราวกับคริสตัล ขนาดซูเปอร์สตาร์อย่าง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ยังเอ่ยปากชมว่า “เสียงดีมาก”

ในปี 2553 หนูนา หนึ่งธิดา ชนะเลิศการประกวดในโครงการ “ลักส์ปั้นดาว” เพื่อค้นหานางเอกหน้าใหม่ที่จะได้เล่นหนังรัก โรแมนติก คอมเมดี้ ของค่าย จีทีเอช ทำให้หนูนาได้กลายเป็นนางเอกภาพยนตร์อย่างเต็มตัว โดยภาพยนตร์ที่หนูนาแสดงเป็นนางเอกคือเรื่อง กวน มึน โฮ ส่วนพระเอกคือ เต๋อ ฉันทวิชช์ กำกับการแสดงโดย บรรจง ปิสัญธนะกูล ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือ สองเงาในเกาหลี ของ ทรงกลด บางยี่ขัน และได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องนี้

ในปี 2554 หนูนา หนึ่งธิดา ได้เป็นแขกรับเชิญของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ บนเวทีคอนเสิร์ต เบิร์ดอาสาสนุก โดยร้องเพลงคู่ วนาสวาท ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครเรื่อง วนาลี ออกอากาศทางช่อง 3 ปัจจุบันนี้ยังมีผลงานละครที่กำลังออกอากาศให้ชมทางช่อง 9 เรื่อง โลมากล้าท้าฝัน รับบทเป็น “ซี” คู่กับ โทนี่ รากแก่น

ข้อมูลส่วนตัวของ หนูนา หนึ่งธิดา มากับส่วนสูง 160 ซม. ชั่งน้ำหนักได้ 44 กก. งานอดิเรกชอบอ่านหนังสือ กีฬาที่ชอบเล่น ได้แก่ แบดมินตัน ไอซ์สเก็ต และว่ายน้ำ แนวเพลงที่ชอบ คือ R&B, HIPHOP และ POP สิ่งที่ชอบที่สุดก็พวก หนังสือการ์ตูน นวนิยาย วรรณกรรม การ์ตูน และFamous five ถ้าเป็นหนังหรือละครก็ดูได้ทุกแนว สีที่ชอบคือ สีฟ้าและสีแดง ศิลปินที่ชอบหรือดาราที่ประทับใจ พี่อั้ม พี่นุ่น พี่ยุ้ย นักร้องที่ประทับใจ เอ็นโดรฟิน ลานนา ทาทา มีคติประจำใจ รากฐานของตึกคืออิฐ รากฐานของชีวิตคือการศึกษา ความสามารถพิเศษ ร้องเพลง เต้นJass รำไทย และเดินแบบ อาหารที่ชอบมากที่สุดคือ สตอเบอร์รี่ ส่วนเครื่องดื่มที่ชอบที่สุดก็เป็น Ice tea สัตว์ที่ชอบ หนูแฮมสเตอร์ กระรอก และกระต่าย Email NUNANAKA@thaimail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น